ขอสำเร็จการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2557

head news

เรื่อง แนวปฏิบัติและขั้นตอนการยื่นขอสำเร็จการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2557

          ๑. นักศึกษาตรวจสอบการลงทะเบียนเรียนของตนเองให้ครบถ้วนตามโครงสร้างหลักสูตร   มีการชำระเงินการลงทะเบียนเรียนตามกำหนด รายวิชา และมีผลการเรียนถูกต้อง โดยรับคำร้องและกรอกคำร้องขอสำเร็จการศึกษาให้ครบถ้วนและชัดเจน   ให้อาจารย์ที่ปรึกษาตรวจสอบการลงทะเบียนเรียนของนักศึกษาให้ครบตามโครงสร้างหลักสูตร (Download หลักสูตรได้ที่ www.apr.ubru.ac.th )

          ๒. นักศึกษานำคำร้องไปชำระเงินค่าลงทะเบียนบัณฑิต (๕๐๐ บาท) และค่าขอใบรายงานผลการศึกษา (ฉบับละ ๕๐ บาท) ที่ งานการเงิน กองคลัง ชั้น ๒ อาคารประสิทธิ์  สุนทโรทก ห้องทิศตะวันออก   และส่งคำร้องคำร้องขอสำเร็จการศึกษา คำร้องขอใบรายงานผลการศึกษา  พร้อมสำเนาใบเสร็จค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนบัณฑิต ค่าใบรายงานผลการเรียน และใบแสดงผลการเรียน โดยนำส่งที่งานทะเบียนและประมวลผลการศึกษา สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ชั้น ๑ อาคารประสิทธิ์  สุนทโรทก ห้องทิศตะวันออก

           ๓. นักศึกษาหมู่เรียนพิเศษ (สำเร็จการศึกษาก่อน/หลังรุ่น)  ให้เจ้าหน้าที่งานทะเบียนและประมวลผลการศึกษา  ลงนามอาจารย์ที่ปรึกษา

          * นักศึกษาต้องแนบสำเนาเรื่องโอนผลการเรียนหมวดวิชาศึกษาทั่วไป    หรือโอนผลการเรียนรายวิชา(ถ้ามี) ประกอบเป็นหลักฐานตรวจสอบการสำเร็จการศึกษาด้วย

          * สำหรับนักศึกษาที่ไม่ยื่นเรื่องขอสำเร็จการศึกษาภายในระยะเวลาที่กำหนด    จะไม่ได้รับการตรวจสอบและอาจไม่ได้รับการเสนอสำเร็จการศึกษาพร้อมรุ่น 

          * งานทะเบียนแลประมวลผลการศึกษา  จะตรวจสอบและพิจารณาเฉพาะนักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา เท่านั้น กรณีนักศึกษาที่ได้ยื่นเรื่องขอสำเร็จการศึกษาไปแล้วแต่ไม่สำเร็จการศึกษา (ติด I หรือผลการเรียนไม่ครบ) ให้ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษาใหม่ในภาคการศึกษาที่จะสำเร็จต่อไป ภายในวันเวลาที่กำหนดเท่านั้น  

          ๔. นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา    หากมีการแก้ไขการลงทะเบียนเรียนหรือการโอนผลการเรียนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันสอบปลายภาค

          ๕. กำหนดการส่งคำร้องขอสำเร็จการศึกษาภายในวันอาทิตย์ที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๗

                   จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

                             ประกาศ  ณ  วันที่  ๑๐  เดือน มิถุนายน พ.ศ.  ๒๕๕๗

อ่านประกาศเพิ่มเติม...